Chữa hôi nách như thế nào?

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Chữa trị hôi nách có lẽ là mong muốn lớn nhất của những người mắc phải căn bệnh khó chịu này. Hôi nách là một căn bệnh thường gặp, mùi khó chịu phát ra từ tuyến mồ hôi nằm dưới nách sẽ khiến mọi người xa lánh bạn, làm bạn mất hết tự tin khi giao tiếp. Vậy câu hỏi đặt ra là chữa hôi nách như thế nào?
Hôi nách là gì?
Hôi nách là hiện tượng tuyến mồ hôi dưới nách tiết ra một mùi đặc trưng. Đông y cho rằng đó là do nơi đó nóng ẩm nhất trên cơ thể , còn Tây y cho rằng đó là do axít béo chưa bão hòa được tiết ra từ tuyến mồ hôi nhờn dưới nách, bị các vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi.
Nguyên nhân gây ra hôi nách.
Trên da chúng ta có 2 tuyến mồ hôi: Tuyến mồ hôi thường hay còn gọi là mồ hôi nước có chức năng tiết mồ hôi đề điều hòa thân nhiệt, giữ ẩm cho da, và tuyến mồ hôi nhầy còn gọi là tuyến mồ hôi đầu hủy.
Chữa hôi nách như thế nào?
Tuyến mồ hôi nhầy chỉ hoạt động vào độ tuổi dậy thì, tăng hoạt động ở thời kỳ hoạt động tình dục và giảm dần đến độ tuổi mãn kinh và ngừng hẳn. Tuyến mồ hôi bình thường tiết ra chủ yếu khoảng 99% là nước còn lại là những chất vô cơ và hữu cơ hòa tan. Riêng tuyến mồ hôi nhầy thì tiết ra một chất lỏng như dầu, có thể có màu do chứa sắt là cholesterol. Thường thì ban đầu sẽ không có mùi nhưng do sự phân hủy của các chất sừng và acid amin, các chất hữu cơ và tác động của vi khuẩn nên tạo ra mùi hôi.
Cách chữa trị hôi nách.
  • Cách chữa của tây y
    • Hôi nách không phải là bệnh nguy hiểm gì nhưng điều trị lại rất khó khăn. Người ta có thể dùng các biện pháp hạn chế sự bài tiết mồ hôi bằng thuốc an thần, điều hòa thần kinh giao cảm bằng chạy điện hoặc chiếu quang tuyến tại chỗ. Đôi khi cần xét nghiệm nấm, vi khuẩn. Các biện pháp trên đây phải do các thầy thuốc chuyên khoa hướng dẫn và theo dõi.
  • Cách chữa giân dan
    • Sau khi nấu xong cơm, các bạn xới cơm nóng nắm thành nắm nhỏ và lăn đều vào hốc nách. Lưu ý, vùng nách phải được vệ sinh sạch sẽ (nếu triệt được sạch lông thì sẽ cho hiệu quả chữa hôi nách cao nhất).Cơm nóng sẽ hút mùi hôi trong nách và ức chế tuyến mồ hôi không cho gây mùi. Đây là phương pháp chữa trị hôi nách rất đơn giản và dễ làm nhưng cách chữa hôi nách bằng phương pháp dân gian này chỉ cho hiệu quả khi thực hiện thường xuyên và kiên trì
  • Cách chữa công nghệ hiện đại
    • Phương pháp trị hôi nách bằng công nghệ nội soi hiện nay là một phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất. Nó tiết kiệm được thời gian và rất an toàn. 
Bên cạnh những cách trên thì còn rất nhiều những cách chữa trị hôi nách khác. Và mình sẽ giới thiệu vào bài tiếp theo. Các bạn quan tâm thì xem chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Most Reading